สายเคเบิล UTP Outside Plant สำหรับใช้งานภายนอก

103 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายเคเบิล UTP Outside Plant สำหรับใช้งานภายนอก

สาย outdoor เป็นสายที่ถูกสร้างขึ้นมาใช้งานสำหรับพื้นที่กลางแจ้งและถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง รวมถึงอุณหภูมิสูง ความชื้น หรือแม้กระทั่งรังสี UV จากแสงแดดและการสึกหรอทางด้านกายภาพ ทำให้เหมาะสมอย่างยิ่งในการติดตั้งในสถานที่กลางแจ้งที่เปิดโล่ง ซึ่งวัสดุของแจ็คเก็ตด้านนอกทำจากวัสดุ PE หรือที่เราเรียกว่า polyethylene (โพลีเอทิลีน) วัสดุนี้จะช่วยป้องกันแสง UV และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมอื่นๆที่จะส่งผลต่อสายสัญญาณ

 

นอกจากนี้ สาย outdoor ยังประกอบด้วย Flooding Compound เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง ออกแบบมาเพื่อป้องกันความชื้นซึมเข้าไปในสายสัญญาณ การใช้งานสายประเภท outdoor ถูกนำมาใช้ในระบบต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อกล้องรักษาความปลอดภัยกลางแจ้ง , จุดเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือสำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายไปยังนอกอาคาร

 

สิ่งที่ต้องคำนึงในการติดตั้ง เมื่อต้องการเดินสาย outdoor สิ่งที่ต้องพิจารณา คือ หลีกเลี่ยงการติดตั้งที่มีการโค้งงอมากเกินไปและหลีกเลี่ยงการติดตั้งในพื้นที่เสี่ยงทำให้สายชำรุด เช่น สถานที่ที่อาจถูกของมีคม หลีกเลี่ยงในสถานที่ ที่อาจะประสบปัญหาน้ำขังหรือทำให้สายเคเบิลแช่น้ำ เพื่อจะยืดอายุการใช้งานและประสิทธิภาพได้นานมากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้คือข้อคำนึงในการติดตั้งสายประเภท outdoor

 

โดยรวมแล้วสายประเภท outdoor เป็น Solution ที่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมสูง เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่กลางแจ้ง ไม่นิยมใช้เดินภายในอาคารเนื่องจากต้องคำนึกถึงเรื่องอัคคีภัย เพราะสาย outdoor บางรุ่นไม่มีแจ็คเก็ตแบบ LSZH (Low Smoke Zero Halogen) เมื่อเกิดอัคคีภัยจะทำให้เป็นอันตรายต่อมนุษย์ได้


ในส่วน Product Panduit เรามีจำหน่ายทั้งสาย

<<< Outdoor cat6 >>>

ชื่อสินค้า : Copper Cable, Category 6, 4-pair, 23AWG, U/UTP, Outside Plant, Euroclass Fca, Black, Euro Pallet, 1000 foot reel (PUO6C04BL-CEG)

สายเคเบิลทองแดง TX6™ U/UTP Outside Plant (OSP) สร้างจากตัวนําทองแดง 23 AWG พร้อมฉนวน PE สายเคเบิลมีโครงสร้างที่เต็มไปด้วยเจลเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายของความชื้นในการใช้งานใต้ดินและเปียก ตัวนําถูกบิดเป็นคู่และหุ้มด้วยแจ็คเก็ตหน่วงไฟ HDPE ที่ทนต่อรังสียูวีและทนต่อการขัดถู สายเคเบิลนี้ใช้สําหรับการติดตั้งท่อและท่อร้อยสายเท่านั้น

Specification Sheets : TX6™ U/UTP Outside Plant (OSP) Copper Cable 

และ

<<< Outdoor Cat6A >>>

ชื่อสินค้า : TX6A™ Copper Cable, Cat 6a, 23 AWG, U/UTP, Outdoor, Euroclass Fca, Black (PUO6X04BL-CEG)

สายเคเบิลทองแดงกลางแจ้ง TX6A™ Cat 6A U/UTP สร้างจากตัวนําทองแดง 23 AWG พร้อมฉนวน HDPE ตัวนําทองแดงจะต้องบิดเป็นคู่คั่นด้วยตัวแบ่งกากบาทและหุ้มด้วยรังสียูวีและทนต่อการขัดถูสารหน่วงไฟ HDPE แจ็คเก็ตสีดํา บรรจุ 1000 ฟุต / 305 ม. 

Specification Sheets : TX6A™ Copper Cable, Cat 6a, 23 AWG, U/UTP, Outdoor, Euroclass Fca, Black

นอกจากนี้สินค้าควรใช้สำหรับติดตั้งใน duct และ conduit เท่านั้น ไม่ควรใช้ติดตั้งแบบแขวนเสาหรือฝังดินโดยตรงเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องถูกของมีคม ทำให้สายสัญญาณเกิดความเสียหายได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้